Việc vệ sinh chăn ga gối đệm Sông Hồng hay bấy kỳ món đồ nào trong không gian gia đình là điều hết sức quan trọng và cần thiết. Đặc biệt những vật dụng có mối quan hệ mật thiết đối với sức khỏe. Bởi lẽ, chúng sẽ gây ra những tác hại mà bạn không thể ngờ tới được.

Để có thể biết được những mối nguy hại của việc không vệ sinh đệm bông ép Sông Hồng thường xuyên hãy tham khảo thêm những thông tin bài viết dưới đây nhé.

Tác hại của việc không vệ sinh đệm Sông Hồng

Thường thì các bà nội trợ hay thay và vệ sinh chăn ga gối mà ít khi quan tâm đến tấm đệm bông ép trong không gia gia đình mình đang sử dụng. Lớp đệm này nếu như cả năm không được vệ sinh cũng sẽ tích tụ rất nhiều vi khuẩn, bụi bặm. Đặc biệt chúng có thể trở thành ổ dịch gây ra những tình trạng bệnh lý cho người dùng như viêm xoang, bệnh dị ứng, thậm chí là cả tình trạng ung thư.



Cuộc đời mỗi người con người thường dùng đến 1/3 thời gian để ngủ và nghỉ ngơi trên tấm đệm của mình. Vì thế mà việc chăn ga gối đệm mất vệ sinh, thiếu an toàn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Chúng có thể gây nên các bệnh tác động xấu đến đời sống con người. Nhiều người còn ví chăn ga gối đệm dùng lâu ngày còn bẩn hơn nhiều chiếc quần thể thao vừa mới được sử dụng.


Khi sử dụng chăn ga gối đệm lâu ngày có thể sinh ra bụi bẩn hay bọ mạt ẩn nấp trên bề mặt và bên trong gây ra những căn bệnh ngoài da và cả đường hô hấp. Những loại bụi sán có thể gây ra tình trạng viêm mũi và hen suyễn do dị ứng gây nên.

Bác sĩ chuyên khoa da liễu Lê Quang Lộc từng công tác tại Bệnh viên da liễu Trung Ương nhiều năm cho biết. Ông đã từng điều trị một số bệnh nhân bị dị ứng với đệm bông ép Sông Hồng bẩn với biểu hiện da tấy đỏ hay mụn nước và thường xuyên ngứa ngáy.

Trên thực tế chăn đệ làm từ bông tái sinh bản thân đã chứa những loại vi khuẩn, virut độc hại. Hơn nữa, chúng còn chứa một số hóa chất bảo quản bông vải sợi hay chất chống nấm có thể gây nhiễm độc da. Nếu như tiếp xúc lâu dài có khả năng gây các bệnh về da thậm chí là tình trạng bệnh ung thư da.



Đồng thời những tấm đệm ép bên ngoài bằng xốp nên rất nhanh hỏng và chứa nhiều vi khuẩn gây ra các bệnh liên quan đến hen suyễn và viêm mũi dị ứng. Những loại chăn ga gối khi mua về còn có thể giặt qua. Nhưng đệm không thể giặt được nên lượng vi khuẩn gây bệnh trong đó còn nhiều vì thế càng nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng.

Vệ sinh ruột nệm, ruột gối đúng cách

Cần thường xuyên vệ sinh, giặt giũ những loại chăn ga gối Sông Hồng thường xuyên để có thể tiêu diệt những loại vi khuẩn gây hại, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Cần phơi chúng dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp để có thể loại bỏ chúng ra khỏi sản phẩm.
Tham khảo: ga Sông Hồng mẫu 2016


Đối với bề mặt đệm Sông Hồng bạn hoàn toàn có thể giặt rửa bằng nước mà không lo ảnh hưởng đến cấu trúc của sản phẩm. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các chất tẩy rửa chuyện dụng để có thể làm sạch chúng thường xuyên, liên tục đảm bảo an toàn cho suốt quá trình sử dụng.

Khi giặt xong bạn có thể dùng máy hút để có thể làm khô đệm. Đối với những loại vết bẩn cứng đầu như vết ố cà phê, nước tiểu trẻ em cần dùng khăn nhỏ hay bông gòn thấm hết chúng. Sau đó thấm oxy già để chà lên vết bẩn cuối cùng là đem tấm nệm ra phơi nắng hoặc có thể dùng máy hút bụi hay quạt để làm khô.

Để giữ gìn sức khỏe của bản thân và các thành viên trong gia đình thì các bạn cần phải vệ sinh nệm bông ép Sông Hồng thường xuyên nhé!