hơn 700 km mặt đường sát biển miền Tây kết nối từ Hà Tiên đến TP. Hồ Chí Minh sẽ đc tập trung đầu tư quy hoạch, tạo hành lang kinh tế, động lực đi lên.

Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở giao thông Vận tải Tiền Giang ngày 24/11 đến hay, Trung ương sẽ gật đầu đồng ý công ty trương mở con đường ven biển tại địa phận tỉnh này nhằm nối các tỉnh miền Tây đi thành phố Hồ Chí Minh.

dự án công trình gồm có khiến mới hai đoạn đường dài ngay 25 km, rộng lớn 20,5 m, 4 làn xe, tốc độ 80 km/h cùng với tổng cộng 18 cầu. Đoạn một có điểm đầu từ điểm giao cầu Mỹ Lợi cho quốc lộ 50 (Gò Công Tây, Tiền Giang), dài gần 12 km. Đoạn hai tiếp tục nối tiếp điểm cuối đoạn đầu mang đến cầu Bình Thới 1 (Bình Đại, Bến Tre), dài 13 km.

tuyến đường sát biển tham gia miền Tây với TP. Hồ Chí Minh, bao gồm đoạn qua Tiền Giang dài ngay 25 km đã được Trung ương đồng ý chủ trương dự án. Đồ họa: Thanh Huyền.



tìm hiểu thêm : TNR Amaluna Trà Vinh – dự án thu hút nhà đầu tư 2021

Hai đoạn này kết nối cùng với trục lộ sẵn có, đi dọc sát biển, đôi tuy vậy cùng với quốc lộ 1. dự án công trình chia làm hai thời điểm với khoảng 90 héc-ta khu đất tiếp tục đc giải phóng bên bằng, hoàn thành 2021-2025. thời kỳ triển khai, Trung ương sẽ Để ý đến lựa chọn chủ dự án. nhiều cầu bắc qua sông lớn sẽ không do tỉnh triển khai.

"Khi mặt đường này hoàn thiện, nhiều xe tiếp tục thuận tiện đi từ Sóc Trăng, Trà Vinh qua Bến Tre, Tiền Giang, Long An về TP.HCM, rút ngắn khoảng cách hàng chục km, góp phần chia lửa, giảm ùn tắc, tai nạn mang lại quốc lộ 1A và quốc lộ 50", ông Bon nói.

Đoạn đường này trực thuộc dự án mặt đường sát biển miền Tây đã được Chính phủ phê duyệt quy hoạch 10 trước kia. Toàn đường dài ngay 740 km thông qua nhiều tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang.

tuyến đường này đc hình thành tại cơ sở tận dụng tối đa những con phố hiện hữu kết hợp với đầu tư xây dựng còn mới, tham gia thuận lợi cùng với mạng lưới giao thông và phù hợp với những thiết kế vào vùng. tuy nhiên, do địa hình những tỉnh này những sông ngòi, bắc trải qua nhiều cửa ngõ dòng sông, nguồn kinh phí chạm mặt khó khăn, mang đến nay dự án vẫn không hoàn thiện.

Nửa tháng trước, trên phiên chất vấn Quốc hội, Bộ trưởng có kế hoạch cũng như đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho thấy, Thủ tướng sẽ đồng ý không giảm 2 tỷ USD để đi lên Đồng bằng dòng sông Cửu Long giai đoạn đến, trong đó rộng một tỷ $ dự án con đường sát biển cũng như cơ sở.

tại Hội nghị trực tuyến về thiết kế lên kế hoạch phát triển tài chính - cộng đồng và đầu tư công giai đoạn 2021-2025 thời điểm cuối tháng 8, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chắc chắn con phố sát biển này không riêng dịch vụ hạ tầng giao thông đơn thuần mà còn phải tạo ra một hành lang tài chính, tạo một trục động lực phát triển cho miền Tây... Ông nhu cầu những địa phương Đồng bằng dòng sông Cửu Long tập trung rà soát, quy hoạch dự án công trình.

Phối cảnh đường sát biển nối nhiều tỉnh miền Tây đi TP.HCM. Ảnh: Ban quản lý dự án.

hiện nay, những tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu xúc tiến thiết kế đoạn con đường qua địa phương. "Việc quy hoạch tuyến đường giúp địa phương khai thác đc như thế mạnh sát biển, dịch vụ ứng phó biến đổi nhiệt độ, an ninh quốc phòng", ông Nguyễn Huy Dũng, Giám đốc Sở giao thông Vận tải tỉnh Bạc Liêu nói.



tham khảo thêm : TNR Stars Gò Công – dự án Nhà Và Đất giá bèo Tiền Giang

Tỉnh Cà Mau cho biết thêm đã trình Bộ lên kế hoạch và đầu tư về sự việc dự án đường bộ sát biển ngay 200 km qua địa phận tỉnh này với tổng ngân sách rộng 10.500 tỷ đồng, chia thành hai thời điểm và sắp đặt đi theo thứ tự ưu tiên.

chỉ đạo ngành cơ sở giao thông Cà Mau mang đến rằng, việc xây dựng mặt đường ven biển qua tỉnh tiếp tục đáp ứng tính liên kết vùng, phá thế độc đạo của quốc lộ 1, rút ngắn quãng mặt đường từ Bạc Liêu cho đất Mũi khoảng 25 km so với hành trình đi quốc lộ 1.

trong khi đó, tỉnh Kiên Giang ước tính cần tầm 5.000 tỷ VNĐ để dự án xây dựng khoảng 200 km đường ven biển. dự án công trình được kỳ vọng góp phần phát triển kinh tế tài chính cộng đồng, đặc biệt là lĩnh vực cao điểm tại địa phường...