dựa vào nhiều động thái can thiệp của nhà nước, thị trường đã bình ổn quay về. các địa phương, giá bán Đất Lô không hề không giảm phi mã mà đi ngang, thậm chí trên những dự án Đất Lô Nền cũng đua nhau rao bán cắt lỗ sâu.

cơn bão khu đất hạ nhiệt

Sau cơn bão đất điên đảo, thị trường Bất Động Sản Nhà Đất TPHCM đang được có dấu hiệu hạ nhiệt. các thời nay, chạy xe dọc Tỉnh lộ 10, qua địa phận các xã Lê Minh Xuân, Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh), người đi đường không còn bắt gặp hàng trăm ngàn cây xanh, trụ điện ven con đường dán rầm rịt bảng quảng cáo bán Đất Lô, đủ loại giá bán như lúc trước đây.

theo chân “cò đất” thương hiệu Hùng, PV cho khu dân sinh sống Vĩnh Lộc B (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) nhằm xem các nền khu đất sẽ có sổ hồng. Trước Tết Nguyên đán, các nền đất này được bán ra với giá chỉ từ 32-35 triệu đồng/m2 nhưng cũng rất ít giao dịch thì nay, dù giảm khoảng 600.000 đồng/m2 nhưng vẫn không người nào hỏi thăm.

đi theo Hùng, một số trong những khu vực khác ở Bình Chánh nếu như xưa nay nhiều khách hàng chưa “ngó ngàng” mang đến thì nay “sôi động” quay về nhưng thực chất không có thanh toán. chính xác, trên xã Bình Hưng (H.Bình Chánh) giá bán đất đang thanh toán giao dịch quanh mức 65 triệu đồng/m2, trung tâm Trung Sơn ở ngưỡng 140 triệu đồng/m2, xã đa dạng giá đất đang dần sống mức 40 triệu đồng/m2, xã Vĩnh Lộc A khi là 30 triệu đồng/m2... nhưng không rất ít ai mua.

bài viết liên quan : Đất Nền Trà Vinh xuất hiện nên đầu tư hay không ?

trên dự án S. (xã Phước Kiển, huyện ngôi nhà Bè, TPHCM), nhân viên môi giới nơi đây đến hay, mấy ngày nay thanh toán giảm rõ nét. nhiều khách du lịch ký kết gửi bán nền bên dưới giá tình hình chung của địa điểm nhưng chào mãi cũng không ai mua. Còn dự án công trình Th.N (đường Phạm Hữu Lầu, xã Nhơn Đức, huyện ngôi nhà Bè) cách đây 2 tháng giá từ 40-45 triệu đồng/m2 nhưng nay chỉ từ khoảng 38 triệu đồng/m2 mà cũng không có khách mua.

trong những khi đó, tại một điểm nóng về tăng giá khu đất khi là TP. Thủ Đức, thực trạng cũng tương tự. sống các khu đất phân lô bán nền tại khu vực phường Phú Hữu giá bán khu đất sẽ giảm mạnh. chính xác, nếu trước đây giá chỉ khu đất một trong những trung tâm phân lô vào hẻm là từ 45-50triệu đồng/m2, nay chỉ từ tầm 40-42 triệu đồng/m2.

điều tra của PV cho biết, cơn bão bắt đầu giảm nhiệt. giá đất trên 5 huyện ven Thành Phố Hồ Chính Minh gồm: Bình Chánh, ngôi nhà Bè, Hóc Môn, Củ bỏ ra, Cần Giờ đều phải có xu hướng đi ngang trong 4 tuần qua sau khi không giảm 3-20% trong quý 1.

Đua nhau chào bán cắt lỗ

không chỉ Đất Lô Nền, căn hộ cũng đua nhau bán cắt lỗ. Chị Trần Nguyên ở quận 5, TPHCM đang được chào bán cắt lỗ căn nhà chất lượng cao E.G. Sài Gòn. theo giới thiệu, căn nhà có view nội khu diện tích 80m2 bao gồm 3 phòng ngủ, chuyển giao hoàn thành trang thiết bị đẳng cấp, giá bán 4,4 tỷ VNĐ, cắt lỗ 400 triệu đối với thời điểm cách đây vài tháng. Chị cho hay, do con đang được du học sống nước ngoài, dịch bệnh COVID-19 nên chưa đi làm việc thêm đc, chị đành bán cắt lỗ để có tiền gửi sang quốc tế đến con.
ở các tỉnh, những dự án công trình Đất Nền cũng đua nhau rao bán cắt lỗ. nhiều khu vực được các quý khách chào bán Đất Nền cắt lỗ tập kết sống huyện Bàu Bàng, Dầu Tiếng, thị xã Bến Cát, Tân Uyên của bình dương cũng như huyện Chơn Thành, Hớn Quản, Lộc Ninh, thị xã Phước Long, TP. Hồ Chí Minh Đồng Xoài của tỉnh Bình Phước.

“Cách đây hơn 1 tháng tôi mua lô khu đất 70m2 ở huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) với giá 720 triệu đ với kỳ vọng tiếp tục “lướt sóng” kiếm lời. tuy vậy, sau khi xuống tiền và tiếp tục chào bán vào 1 tháng vẫn không hề thấy người mua, tôi đành phải gật đầu đồng ý bán cắt lỗ với giá chỉ 650 triệu nhằm tịch thu vốn. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, tôi lỗ mất 70 triệu khi cố ăn đi theo cơn lốc đất”, chị Nga (ngụ TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký kết hiệp hội môi giới BĐS nước ta, nhờ những động thái can thiệp trong phòng nước, thị trường đã bình ổn quay về. để hạn chế sốt đất, cơ quan điều hành đã siết tín dụng Bất Động Sản, thanh chăm sóc việc sử dụng đất, biến hóa nhằm sự dụng đất ruộng, đất rừng... nhiều tỉnh thành cũng có thể có có xu hướng giám sát nhiều biến động giá chỉ thanh toán giao dịch khu đất đai khi bị đặt thông tin quy nhiệm vụ mang lại cơ quan ban ngành địa phương nếu khu đất không ngừng nóng.

“Khi ngôi nhà nước quản lý chặt cũng như bỏ ra các cảnh báo, khách hàng cũng tiến hành bình tĩnh làm thị trường giảm nhiệt hơn”, ông Đính nói.
tham khảo thêm : có nên dự án trong dự án Đất Lô Nền Trà Vinh không ?

Ông Mai Văn Phấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục quản lý đất đai, Bộ khoáng sản thị trường đánh giá và nhận định, sau khi những địa phương công khai minh bạch tin tức, tình trạng sốt khu đất đã có dấu hiệu hạ nhiệt. Ông gọi đây là bài học về điều hành thị trường Bất Động Sản Nhà Đất khi do công tác này chưa đc thực hành thấu đáo, dẫn đến thực trạng môi giới lợi dụng, khiến nóng thị trường. thời gian đến, Tổng cục điều hành khu đất đai tiếp tục chăm sóc quản lý đất trên 26 tỉnh, TP. Hồ Chí Minh.