“Tay chơi“ môtô Keanu Reeves - diễn viên góp mặt trong loạt phim The Matrix - chịu chi tới mức làm chủ luôn thương hiệu xe độ Arch để đáp ứng thú vui của mình. Chiếc Arch KRGT-1 với những đường nét thiết kế siêu thực từ trong điện ảnh, được tạo ra bằng những kỹ thuật kinh điển dành riêng cho những gã dường như không sống theo thế giới chung.

Đam mê xe nên các tay chơi thường chịu chi cho thú chơi này và muốn sở hữu những chiếc siêu môtô độc đẳng cấp không giống ai. Họ sẵn sàng bỏ ra cả đống tiền để đặt hàng riêng những mẫu xe tô điểm cho phong cách sống và sự nổi tiếng của mình. Nhưng diễn viên 50 tuổi Keanu Reeves còn chơi trội hơn bằng cách mua luôn cả hãng xe độ để tự làm xe. Và chiếc Arch KRGT-1 minh chứng hiện thực của những ý tưởng siêu thực kinh điển điện ảnh trong tâm trí Keanu.


KRGT-1 là sản phẩm thứ hai từ phong cách sống của tay chơi siêu sao này. Keanu hợp tác cùng Hollinger sáng lập một thương hiệu môtô sản xuất đơn chiếc theo đơn đặt hàng được chọn lựa kỹ. Cái tên Arch được chọn để thể hiện mục đích tạo ra những chiếc xe cung cấp sức mạnh, khả năng kết nối nghệ thuật tới đời thực và vượt qua những giới hạn tinh thần. Một tư tưởng thiết kế điên rồ nằm ngoài phạm trù thương mại nhưng không hề mông muội với giới dân chơi.



Toàn bộ hệ khung chính nôi kép của cruise dị thường được dựng bằng thép ống. Càng sau cũng được làm từ vật liệu cơ khí truyền thống này và phải mất tới 17 giờ gia công trên máy mới hoàn thiện. Riêng phần khung phụ sau được chế tạo từ nhôm nguyên khối hoàn toàn bằng máy gia công chính xác. Bình xăng nhôm được ghép từ hai mảnh, mỗi mảnh gia công bằng máy CNC (máy gia công cơ khí có sự hỗ trợ của máy tính). “Phôi nhôm nguyên khối có giá 3USD một pound và giá nhôm phế liệu chỉ có 50 xu. Chúng tôi là chuyên gia… phản tái chế” - Hollinger hài hước chia sẻ cảm xúc của mình khi bàn về phương pháp chế tạo tốn kém. Cả phôi nhôm nguyên khối cho bình xăng giá 830 USD và khi thành sản phẩm, khối lượng bình xăng chỉ đáng… 15 USD tính riêng giá trị của vật liệu.




Chiếc Arch KRGT-1 sử dụng động cơ S&S Twin Cam V-Twin dung tích 2,032cc phân khối được cung cấp độc quyền. Động cơ V-twin cổ điển chất Mỹ có khả năng vận hành mang tính thể thao, hệt như những thước phim điện ảnh xuất hiện những chiếc xe cũ kỹ cổ điển trong những pha rượt đuổi tốc độ ngoạn mục. Động cơ được lắp thêm lọc khí hàng hiệu K&N tích hợp thêm hệ thống cảm biến khí nạp. Thú vị nhất là két nhớ làm mát được đặt dưới gầm đồng cơ, và động cơ dung tích 2L này đòi hỏi tổng cộng tất cả 3,8 lít dầu mới làm việc ổn định. Kết hợp với hộp số Baker 6 cấp, chiếc cruiser nặng tới 245kg (khối lượng khô) này tăng tốc chắc chắn sẽ bị chiếc Diavel động cơ chỉ có 1200 phân khối giành thế thượng phong. Nhưng mô-men xoắn lớn và khả năng bật sức tỏa sáng ở cuối những con đường dài mới khiến Arch KRGT-1 đáng được nể phục. Ống xả từ động cơ dùng hàng Yoshimura thét ra tiếng thở gầm gừ của động cơ như một trái tim của con quái vật. Trên tất cả, nó phải được điều khiển bởi một gã đàn ông nổi tiếng chịu chơi và hệ thống kiểm soát động cơ sẽ được tinh chỉnh tùy ý chiều lòng sở thích cá nhân của từng ông chủ.






Ngoài những món phụ kiện đẳng cấp hảo hạng nhất như đèn pha độc đáo, bình xăng mềm mại với những đường cong lớn, kéo dài và thống nhất tới đuôi xe rồi kết thúc bằng dải đèn hậu hẹp nhỏ phía sau. Giảm sóc trước hành trình ngược thương hiệu Ohlins, phanh đĩa đường kính lớn ISR là hàng Thụy Điển. Vành xe làm từ vật liệu sợi cacbon công nghệ motoGP. Những chi tiết khác trên xe được sử dụng thêm vật liệu cacbon như chắn bùn trước với 18 kiểu tùy chọn. Hơn 200 chi tiết lớn nhỏ trên chiếc Arch KRGT-1 đều được tỉ mỉ tạo ra với những yêu cầu khắt khe nhất, với tư tưởng ám ảnh phải là đẹp nhất. Phương pháp gia công hiện đại nhưng tốn kém khiến số lượng xe ra khỏi nhà máy 20.000 mét vuông của Arch vô cùng hạn chế. Mọi chi tiết đều được dân chơi chú ý, săm soi và mổ xẻ phân tích hệt như một tác phẩm nghệ thuật ngày đầu ra mắt. Tất cả ảnh hưởng tới tên của những chiếc môtô siêu độc, khẳng định đẳng cấp thương hiệu Arch của Keanu Reeves.



Muốn hưởng thụ cái cảm giác ngồi lên yên xe mềm mại sốt dẻo, tận hưởng cảm giác lái một chiếc xe sẽ biến bạn nghĩ mình thành một nhân vật siêu thực trong điện ảnh, chí ít trong túi bạn cũng phải có hơn 78.000 USD. Một chiếc xe với tư tưởng siêu thực điện ảnh, nhưng cảm giác lái và những gì động cơ được đặt trên khối sắt thép thể hiện hệt như sức mạnh tinh khiết của chiếc cruiser.