Hướng tới mục tiêu thực hiện đúng chủ đề “nhấn mạnh vẻ đẹp của cơ khí”, tại triển lãm Tokyo motor show 2015,Toyota Kikai concept đã mang những chi tiết vốn ẩn sau thân xe ra trình diện bên ngoài bao hệ thống treo, bình nhiên liệu, ống pô và động cơ. Ngoài ra, Kikai concept còn là sản phẩm kết hợp giữa thiết kế của hai dòng xe hot-rod đậm chất Mỹ và buggy.



Hãng xe Toyota nhấn mạnh: Trong khi hầu hết mẫu ô tô hiện đại cố gắng “giấu” kín những hoạt động bên trong của xe bằng những tấm kim loại chắc chắn, thì Kikai concept lại mang đến người xem cái nhìn sâu hơn về vẻ đẹp của các bộ phận tạo nên chiếc xe hơi cũng như các hoạt động phức tạp của chúng. Nói cách khác, Kikai concept được tạo ra để nhấn mạnh sự hấp dẫn của máy móc thời đại công nghệ số.

Bên trong cabin, không gian nội thất của Kakai khá độc lạ với hàng ghế bọc da đỏ nổi bật đủ cho 3 người. Thiết kế ghế ngồi lấy cảm hứng từ xe đua nổi tiếng McLaren F1. Ngoài ra, xe còn trang bị những bảng đồng hồ điều khiển lớn, nhưng không có màn hình thông tin giải trí.

Hiện tại, thông tin chi tiết về hệ truyền động của mẫu concept độc lạ này vẫn được Toyota giữ kín. Dù có thể giá trị thực tế sử dụng chưa cao, song nếu được đưa vào sản xuất, mẫu xe này sẽ trở thành món quà đặc biệt cho những tín đồ yêu vẻ đẹp thuần khiết của xe hơi.