Không thể phủ nhận rằng tình hình dịch bệnh nghiêm trọng đã ảnh hưởng không nhỏ để hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vì vậy, các mặt hàng xa xỉ không còn là thứ được ưa chuộng nhiều trong thời điểm này nữa. Đó là lý do vì sao tình hình kinh doanh có chuyển biến không tốt. Dưới đây là các bài học kinh nghiệm rút ra từ đại dịch, mời các bạn đọc tham khảo.

>>> Xem thêm : Kiếm Tiền Online - Các mặt hàng mà bạn nên kinh doanh trong thời điểm dịch bệnh hiện nay

Trong thời điểm dịch bệnh, việc kinh doanh phụ thuộc vào nguồn hàng không phải là một phương án tốt. Việc nhập các nguồn hàng khác nhau từ Trung Quốc, Anh, Mỹ, Nhật trong thời điểm này không thể đảm bảo tương lai tài chính dành cho bạn. Thay vào đó, bạn nên tự tách ra kinh doanh độc lập, thử sức với các sản phẩm mới do chính bạn tạo ra. Có thể là kinh doanh đồ handmade, kinh doanh lương thực,thực phẩm,... Đây chính là thời điểm tốt mà bạn nên tận dụng, suy nghĩ và triển khai các ý tưởng kinh doanh mới mẻ và tiềm năng.



Trước đây, nếu bạn kinh doanh trực tiếp tại cửa hàng thì ngay bây giờ việc mua bán giữa khách hàng và chủ đã không thể hoạt động như trước. Thay vào đó, bạn có thể mở rộng thị trường kinh doanh online của mình. Bạn nên tận dụng sức mạnh của các phương tiện internet như Facebook, Zalo, Youtube để truyền thông và quảng bá sản phẩm. Thiết lập mạng lưới công nghệ dày đặc sẽ giúp sản phẩm của bạn kết nối với nhiều nguồn khách hàng tiềm năng hơn. Đồng thời cũng là cách để bạn bảo vệ sức khoẻ của chính mình và cộng đồng trong thời điểm hiện tại.

Trong mùa suy thoái, việc kinh doanh phụ thuộc quá nhiều vào mặt bằng là điều không nên. Các cửa hàng spa, nhà nghỉ, khách sạn là những địa điểm kinh doanh phụ thuộc 100% vào mặt bằng. Thời điểm này chắc chắn các địa điểm kinh doanh trên đều đóng cửa heo hút. Vậy nên để có thể kiếm được nguồn thu nhập ổn định, bạn cần phải bán thêm các sản phẩm tiện dụng. Ví dụ như nếu bạn kinh doanh cửa hàng spa thì bạn nên bán thế mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp khác. Cách này sẽ giúp bạn giảm con số phụ thuộc mặt bằng từ 100% xuống chỉ còn 60% hay 70%, vừa tăng thu nhập lại vừa chủ động.

Đa số các doanh nghiệp hiện nay đều phải làm việc theo hình thức trực tuyến tại nhà. Để tuân thủ quy tắc phòng chống dịch nên đây được xem là phương án hiệu quả nhất. Trong thời gian này, doanh nghiệp nên tận dụng thời cơ để thử nghiệm các sản phẩm mới cũng như chiến lược kinh doanh cụ thể. Sau khi dịch bệnh qua đi, doanh nghiệp cần bắt tay liền với các kế hoạch đã định ra để nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Dịch Covid đã làm tổn thất rất nhiều tình hình kinh doanh của các chủ cửa hàng, doanh nghiệp. Những bài học lớn trong thời điểm này phần nào đã giúp các doanh nghiệp thích nghi dần với việc kinh doanh giữa mùa suy thoái.

>>> Xem thêm : Zoo888 - Kinh doanh mùa suy thoái là điều khó hay dễ?