Trước thềm ngày khai mạc triển lãm Bangkok Motor Show 2015, Ford đã giới thiệu chiếc Ford Ranger mới, thông minh hơn và bền bỉ hơn. Ranger mới là mẫu xe bán tải với sự kết hợp giữa khả năng vận hành mạnh mẽ, thiết kế tinh tế và công nghệ hiện đại. Vào cuối năm nay, mẫu xe bán tải mới này sẽ được bán ra trên toàn cầu tại hơn 180 thị trường.


Phần mặt trước sắc cạnh hơn nữa so với kiểu đèn vát miếng ôm khít ô tản nhiệt hiện đại cùng các chi tiết tạo hình vuông hơn trước. Lưới tản nhiệt vẫn nối liền mạch với đèn pha nhưng mang hình khối lục giác chỉ không kéo dài hình thang như trước. Cản trước, đèn sương mù cũng tinh chỉnh, mặt trước bóng sáng với các chi tiết mạ crôm. Thiết kế mặt trước của Ranger mới hoàn toàn ăn theo kiểu dáng hiện đang rất "hot" của dòng xe thể thao cơ bắp hàng đầu của họ, chiếc Ford Mustang. Và ngay cả La-zăng cũng có thiết kế mới nhìn đầy đặn hơn.


Trong khi không gian nội thất được thiết kế khá bắt mắt với điểm nhấn là bảng điều khiển trung tâm được thiết kế hoàn toàn mới, giúp cải thiện chức năng với kiểu dáng hiện đại, hấp dẫn và tinh tế. Nội thất sự dụng vật liệu có độ bền cao mà không kém phần thời trang, tạo nên không gian nội thất tiện nghi hàng đầu giống như trên một chiếc xe du lịch, mà vẫn duy trì tính thực dụng mạnh mẽ của dòng xe bán tải. Các trang thiết bị tiêu chuẩn của xe gồm có: cụm đồng hồ đo TFT, hệ thống kết nối trong xe SYNC 2 với màn hình cảm ứng 8 inch độ phân giải cao giúp bạn dễ dàng kiểm soát các tính năng giải trí và điều chỉnh nhiệt độ….

SYNC 2 - hệ thống kết nối giữa người và xe cung cấp những tính năng mới. Người điều khiển có thế sử dụng một số câu khẩu lệnh đơn giản như Temperature 20 degrees (nhiệt độ 20 độ), Play AC/DC (phát nhạc của AC/DC) hay I am hungry (tôi đói) để điều khiển nhiệt độ, hệ thống giải trí và định vị.

Ford Ranger mới được trang bị 3 lựa chọn động cơ (2 động cơ diesel và 1 động cơ xăng) gồm: Động cơ diesel TDCI 3.2L Duratorq 5 xi-lanh, sản sinh công suất 147 kW (tương đương 197 mã lực), mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Đi kèm hệ tuần hoàn khí thải giúp tăng hiệu năng cho xe. Động cơ diesel Duratorq 2.2L 4 xi lanh (tiết kiệm nhiên liệu và vận hành mượt mà), sản sinh công suất 118 kW (158 mã lực), mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Ngoài ra còn có một lựa chọn phiên bản tiết kiệm nhiên liệu với công suất 96 kW (128 mã lực) cho phép tiết kiệm 20% . Cuối cùng là lần đầu tiên, Ford bán tải cũng có cả động cơ xăng Duratec 2.5L 4 xi lanh, sản sinh công suất 165Hp, mô-men xoắn cực đại 226 Nm.


Dưới đây là cả loạt tính năng hiện đại được trang bị cho Ranger..

Công nghệ “tự động dừng/khởi động”tự động tắt động cơ khi xe ở chế độ nghỉ như dừng đèn đỏ và tự khởi động lại khi người lái muốn đi tiếp
Hệ thống trợ lực lái điện tử EPAS: cho phép Ranger vận hành nhẹ nhàng và dễ kiểm soát hơn khi điều khiển xe ở tốc độ chậm như đỗ xe, và chính xác ở tốc độ cao. Việc loại bỏ hệ thống bơm trợ lực lái truyền thống giúp xe chạy êm hơn và cải thiện hiệu suất nhiên liệu tốt hơn.
Tỷ số truyền cuối: tỷ số truyền cuối cao hơn sẽ giúp giảm tiêu hao nhiên liệu khi vận hành trên đường cao tốc.