Sáng 21/4 chính thức Toyota Việt Nam (TMV) đã tung ra Camry 2015 với thông điệp "The Class. The Camry" – nhấn mạnh vào sự nổi bật với dáng vẻ sang trọng và đẳng cấp của khách hàng. Kết hợp với chất lượng vận hành truyền thống của Camry là một loạt những cải tiến công nghệ mới. Cũng trong lễ ra mắt Camry 2015, Tổng giám đốc Toyota VN, ông Maruta chính thức tuyên bố những nhận định của báo chí về việc TMV có thể dừng sản xuất ở Việt Nam là hoàn toàn không chính xác. TMV vẫn có trách nhiệm và quyết giữ nguyên mục tiêu sản xuất ô tô tại Việt Nam.

Là phiên bản nâng cấp của thế hệ thứ 7, Camry mới 2015 được thiết kế dựa trên ý tưởng “Sang Trọng Hiện Đại”, mang thông điệp: “Mẫu xe sedan của thời đại mới – A New ERA Sedan”. Từ ‘ERA’ – trong tiếng anh có nghĩa là thời đại mới, đồng thời nó còn là chữ viết tắt của 2 từ: “Emotional - Cảm xúc” và “Rational – Tính hợp lý”. Quả thực! nói Camry 2015 bị biến đổi sau khi "thẩm mỹ" cũng không sai, vì nhìn chiếc xe một thời nổi danh là đường bệ quan chức, giờ rất "diện" rất trẻ trung hoạt náo.


Ông Hồng Hải phụ trách ban kinh doanh & bán hàng của TMV có thể đã lí giải phần nào hiện tượng này khi cho biết công ty luôn coi Camry 2015 là một sản phẩm chính yếu của hãng và lần ra mắt này là thế hệ đột phá. Ông cũng cho rằng tình hình chung của thị trường ô tô Việt Nam năm nay khá lạc quan, khách hàng cũng đã muốn nhìn thấy ở Camry một sản phẩm mới. Vì vậy mà TMV đã đưa ra Camry mới ra mắt với giá trị nổi bật là tốt như cũ và thêm nhiều công nghệ hiện đại. Ông Hải cũng cho biết Camry 2015 ấn tượng nhất là ở phần đầu xe với thiết kế khác hoàn toàn, trẻ trung và thể thao hơn hẳn nét trung tính của Camry cũ. Thiết kế thay đổi này được ông Hải giải nghĩa với hàm ý từ câu khẩu hiệu “Class” của dòng xe, Camry được giữ nguyên đẳng cấp để khẳng định vị thế.

Cũng vì vậy mà ông Hải cho biết chiến dịch truyền thông của Camry 2015 sẽ được tiến hành sâu rộng đến với khách hàng đẳng cấp, thông qua các tất cả các loại hình truyền thông xã hội. Nhưng tập trung vào những kênh media ở phân cấp hạng sang, những tạp chí và các kênh báo chí chuyên nghiệp phục vụ độc giả cao cấp chứ không truyền tải hình ảnh ồ ạt kiểu những trang tin đời sống! Đặc biệt với khách hàng, hoạt động lái thử xe là chủ đạo trong chương trình truyền thông.


Với mục tiêu mong muốn là tiêu thụ 420 xe/1 tháng. Ông Hải cũng cho biết mức giá mới của Camry 2015 được đặt theo 3 phiên bản: Camry 2.5Q 1 tỷ 359 triệu VND, Camry 2.0E 1 tỷ 078 triệu VND và Camry 2.5G 1 tỷ 214 triệu VND.