Không chịu tụt hậu sau mọi mẫu bán tải khác trên thị trường. Chiếc bán tải nổi tiếng một thời Triton thế hệ mới cũng đã ra mắt tại Việt Nam hôm nay với 4 phiên bản cả 1 và 2 cầu số tay/tự động, 2 lựa chọn động cơ diesel 2.5L. Nhưng thay đổi quan trọng nhất là với nhiều tùy chọn tiện nghi mới hiện đại với mức giá từ 580 triệu đồng


Hầu hết banlãnh đạo cấp cao nhất của Mitsubishi từ Nhật Bản đã tham dự trong buổi lễ ra mắt chiếc xe này, gồm cả chủ tịch và trưởng dự án xe bán tải tập đoàn.


Ngoài phiên bản động cơ diesel tiêu chuẩn 4D56 2.5L kế thừa từ thế hệ trước sử dụng cho phiên bản 4x2 MT, Triton hoàn toàn mới được trang bị động cơ High power ứng dụng công nghệ turbo tăng áp VGT, công suất tối đa 175hp và mô-men xoắn tối đa 400Nm, cải thiện 30% công suất và 23% mô-men xoắn so với bản tiêu chuẩn.


Triton mới được lắp hộp số tự động 5 cấp với chế độ Sport Mode tích hợp lẫy sang số trên vô lăng – một tính năng duy nhất trong phân khúc pick-up hiện nay. Ngoài ra, hệ thống dẫn động của Triton cũng khác biệt với “hộp cầu” Super Select 4WD II (SS4 II) với chức năng khóa vi sai trung tâm giúp chống trượt trên mặt đường xấu. Triton là mẫu pick-up duy nhất trong phân khúc trang bị hệ thống 2 cầu có thể sử dụng tiện lợi trên đường bình thường. Vi sai chống trượt kiểu hybrid trên phiên bản 4x4 hỗ trợ kiểm soát khả năng xử lý, sự ổn định và độ bám đường trong các điều kiện trơn trượt.


Triton đời mới được thay đổi ở ngoại thất đặc biệt là phần đầu, với lưới tản nhiệt mới dạng 1 khoang bổ dọc, các thanh mạ inox to bản bố trí theo chiều dọc cùng logo của Mitsubishi lớn nằm chính giữa, các mảng/khối xuất hiện nhiều hơn ở cản trước, hai bên hông, các hốc lốp và cả ở phía sau giúp Triton mới thể thao hơn và bớt nhàm chán như phiên bản trước. Các phiên bản cao cấp còn sự xuất hiện của cụm đèn Led chiếu sáng ban ngày, đèn pha đèn pha bi-xenon dạng chiếu… và khởi động Star/Stop.


Điểm đặc biệt nhất của dòng xe Triton cũng là điểm tạo ra sự khác biệt với các đối thủ chính là ở các đường vuốt cong tạo hình uốn lượn toàn thân và thiết kế vách sau của cabin, mà Mitsubishi gọi là đường J-Line. Chỉ số cản gió của Triton mới là 0.42cd, tốt nhất trong phân khúc. Thiết kế J-line đặc trưng là một trong những điểm tạo sự khác biệt của Triton hoàn toàn mới so với các đối thủ trong cùng phân khúc. J-line là đường phân cách có hình dáng giống chữ J giữa khoang hành khách và khoang chở hàng, khác với đường phân cách thẳng đứng cứng nhắc trên các mẫu xe pick-up truyền thống. Không chỉ tạo ra một cảm giác liền lạc, thống nhất giữa cabin và khoang chở hàng, thiết kế J-line còn mang đến những cải tiến quan trọng cho thế hệ Triton thứ 5 của Mitsubishi như khoang chở hàng lớn hơn, nội thất rộng rãi hơn. So với Triton thế hệ trước, kích thước khoang chở hàng của Triton mới tăng khoảng 35%, dài hơn 195mm và cao hơn 70mm, khiến Triton gia tăng hiệu quả cho công việc của người sử dụng.


Nhờ thiết kế J-line, Triton mới có khoang nội thất lớn nhất hiện nay.. không gian để chân 1.745mm rộng rãi nhất phân khúc cùng với lưng ghế sau có độ nghiêng 25°. Thiết kế mới của ghế ngồi hỗ trợ hông, đùi tốt hơn, ôm hơn và được bọc da toàn bộ nâng cấp hoàn toàn so với đời cũ.. Ghế lái còn được trang bị tính năng chỉnh điện 8 hướng.

Triton hoàn toàn mới có những trang bị như trào lưu của xe du lịch như đầu DVD với màn hình cảm ứng 6.1”, âm thanh 6 loa với kết nối Bluetooth/AUX/USB/HDMI; hệ thống kiểm soát hành trình – Cruise Control; hệ thống điều chỉnh âm thanh trên vô lăng; điều hòa tự động hai vùng nhiệt độ; chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm (KOS/OSS); cảm biến đèn pha và gạt mưa tự động. Tự động khóa cửa khi lăn bánh, gương gập tự động, khóa cửa thông minh…