Đúng như những gì Stefan Pierer – giám đốc của KTM tiết lộ về kế hoạch mở rộng các dòng xe máy ở phân khúc cỡ trung bằng động cơ hai xi-lanh song song mới, Duke 800 sẽ là con bài chiến lược mới của hãng.

Qua những hình ảnh phác thảo và hình thật trên đường chạy thử, có thể thấy Duke mang thiết kế chung của dòng Duke. Đèn pha trước xe hình tam giác, xe sử dụng hệ khung ống, ống xả đặt lệch một bên. Giảm sóc trước hành trình ngược, càng đôi sau đi cùng giảm sóc đơn.

KTM-Duke-800-anh-that-a2

Qua thiết kế phanh đĩa, ABS sẽ là hệ thống điện tử Duke 800 sở hữu. Động cơ mới có dung tích khoảng 790cc cho công suất tầm 100 mã lực đi cùng hộp số 6 cấp. Qua những hình ảnh chụp trộm, hiện chưa rõ liệu Duke 800 có được trang bị tính năng hỗ trợ sang số nhanh Qickshift hay không. Ngay cả cải tên chính thức, KTM chưa chọn là Duke 800 hay Duke 790. Nhưng theo truyền thống đặt tên của dòng Duke, Duke 790 có vẻ là cái tên thích hợp hơn. Khi mà KTM có những chiếc Duke 390, Duke 690 và 1290 Super Duke R.

KTM-Duke-800-anh-that-a4

Chiếc Duke 800 mới sẽ điền đầy danh mục sản phẩm của KTM ở phân khúc nằm giữa Duke 690 và 1290 Super Duke R. Khi ra đời, nó sẽ cạnh tranh với các đối thủ cùng hạng là Kawasaki Z800, Ducati Monster và Triumph Street Triple.