Chính phủ vừa ban hành Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế, chính sách thực hiện Chiến lược và Quy hoạch tăng trưởng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Theo ấy, Quyết định này quy định cơ chế, chính sách thực hiện Chiến lược lớn mạnh ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 và Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

1 trong những nội dung cơ bản của Quyết định này là những dự án đầu tư dây chuyền máy móc, vật dụng để phân phối linh kiện, phụ tùng ô tô, lắp ráp ô tô, thiết bị kiểm định ô tô và xe chuyên dùng của những công ty trong nước được vay vốn từ Ngân hàng vững mạnh Việt Nam theo quy định về tín dụng đầu tư lớn mạnh của Nhà nước.

mang nhà hàng trong nước tham gia chuỗi chế tạo toàn cầu trong cung cấp, xuất khẩu linh kiện, phụ tùng và xe nguyên loại, được hưởng chính sách tín dụng xuất khẩu theo quy định hiện hành.

siêu thị sản xuất những chiếc xe ưu tiên được hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại theo quy định của Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia.



Đối với hoạt động mua tậu sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước, nguồn vốn tín dụng đầu tư phát triển; những dự án marketing được nhà nước hỗ trợ chi phí hoạt động khi mang tiêu dùng sản phẩm thuộc mẫu xe ưu tiên áp dụng hình thức đấu thầu nhiều trong nước đối mang các chủng chiếc xe ưu tiên mà trong nước đã phân phối được.

Trong ví như chọn tậu những chủng mẫu xe ưu tiên mà trong nước đã phân phối được bằng hình thức đấu thầu quốc tế hoặc nhập khẩu nguyên mẫu thì giá tiền sắm tìm không được tính là chi phí hợp lệ và chi phí hoạt động không được Nhà nước hỗ trợ bằng nguồn ngân sách.

ngoài ấy, Quyết định cũng quy định cụ thể các chính sách ưu đãi về thuế đối sở hữu tăng trưởng ngành công nghiệp ô tô.

Cụ thể, hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định cho dự án cung ứng linh kiện, phụ tùng ô tô; cầu nâng, dự án cung cấp, lắp ráp ô tô tại những khu công nghiệp, khu kinh tế, khu khoa học cao được hưởng khuyến mãi về thuế nhập khẩu theo quy định của pháp luật về đầu tư và pháp luật về thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu.

Đối mang những cái phụ tùng, linh kiện động cơ, hộp số, cụm truyền động, các loại phụ tùng, linh kiện phân phối, phòng sơn... trong nước đáp ứng được yêu cầu về chất lượng và số lượng, áp dụng thuế nhập khẩu ở mức trần các cam kết thuế quan mà Việt Nam đã tham gia theo quy định.

ngoài ra, áp dụng mức thuế nhập khẩu ưu đãi MFN ở mức trần cam kết đối sở hữu những loại xe ưu tiên và các loại xe trong nước đã cung ứng được, ưng ý mang Chiến lược và Quy hoạch lớn mạnh ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Đối với các FTA khác thực hiện theo đúng cam kết.

Dự án đầu tư phân phối các loại xe ưu tiên mang quy mô công suất trên 50.000 xe/năm và dự án cung cấp các bộ phận động cơ, hộp số, cụm truyền động, mức khuyến mãi đối mang từng dự án cụ thể do Thủ tướng Chính phủ quyết định.