Năm 2016, thị trường điện máy, điện lạnh, điện tử, điện gia dụng sụt giảm gớm ghê, tăng trưởng âm 20%. hết thảy DN đều gặp khó khăn, lợi nhuận giảm mạnh, thua lỗ, nhiều siêu thị phải đóng cửa.

Một DN phân phối , điện lạnh, điện máy, thiết bị điện tử và công nghệ số ở Hà Nội cho biết, doanh thu năm 2016 khoảng 1.600 tỷ nhưng lợi nhuận chỉ đạt 30 tỷ, bằng một nửa so với 2015. Trong khi đó, năm 2016, DN đã mở thêm 2 siêu thị điện máy mới tại Hà Nội, chi phí tăng gấp 1,5 lần nhưng doanh số tăng không đáng kể khiến lợi nhuận đã giảm mạnh.

Xem thêm dịch vụ vệ sinh máy lạnh quận 1

Hàng loạt các doanh nghiệp bán lẻ trong lĩnh vực điện máy, điện lạnh, điện tử khác như Pico, Media Mart, Top Care, Nguyễn Kim, Best Carings… đều gặp phải khó khăn do tiêu thụ sút giảm. Trong đó không ít các siêu thị đang thua lỗ và hàng tồn kho chất đống, phải đóng cửa hàng.


Theo các DN, mỗi siêu thị điện máy phải có doanh số bán từ 20-30 tỷ đồng/tháng (khoảng 700 triệu -1tỷ đồng/ngày) mới tồn tại được. Tuy nhiên, doanh thu các siêu thị điện máy tại Hà Nội chỉ ở mức 100 triệu đồng/ngày. Có những đại siêu thị mở tại khu vực phía Tây Hà Nội với cả chục ngàn m2 nhưng doanh số mỗi ngày chỉ được 200 triệu đồng, sau 6 tháng đã phải thu hẹp lại một nửa, diện tích thừa cho thuê lại.

Trong lúc khó khăn nhu vậy thì “cuộc chiến” giữa các siêu thị điện máy lại nổ ra khốc liệt. Mục đích chính là tranh giành thị phần và diệt lẫn nhau. Theo tính hạnh, hoài từ khâu nhập hàng đến phân phối, bán lẻ, các mặt hàng điện máy bây giờ cần phải tăng giá từ 15-20% DN mới trang trải đủ uổng. Song trái lại, các siêu thị đã phải liên tiếp tung chiêu khuyến mãi khủng, nhiều mặt hàng có thời điểm phải giảm giá tới 50% để kéo khách.

Xem thêm dịch vụ sửa máy lạnh quận thủ đức

Không ai bảo ai nhưng bít tất các siêu thị điện máy đều nhảy vào cuộc, cùng “chơi” trò giảm giá để đánh lại đối thủ. Hễ 1 siêu thị nào sắp tung ra chương trình khuyến mãi thì các siêu thị khác tung quân đến trinh sát viên, nghiên cứu kỹ chương trình của đối thủ và ngay thức thì tung đòn trước, đối thủ giảm giá mặt hàng nào, bao lăm thì cũng giảm giá những mặt hàng đó thậm chí thấp hơn để phá kế hoạch.


Trong cuộc chiến đó không ít kẻ đã “thập tử nhất sinh”, khi “sức yếu lực kiệt” thì hậu quả là đóng cửa một số hoặc tất tật hệ thống siêu thị vốn đã dày công xây dựng, nhường lại thị phần cho kẻ mạnh.

Nhiều thương hiệu tiếng tăm 1 thời như Top Care, Best Caring… thì đang dần biến mất hoặc teo lại, càng ngày càng ít thấy xuất hiện trên thương trường.


Trung tâm dịch vụ sửa chữa bảo trì điện lạnh KIM TÍN PHÁT: chuyên nghiệp - uy tính - nhanh chóng nhất hiện nay.

Địa Chỉ 1: Số 104, đường 339, Phường phước long B, quận 9, TP.HCM
Địa Chỉ 2 : 185 Nguyễn Thị Định, Phường Bình Trưng Tây, Quận 2, TP.HCM
Hotline : 0974756436 - 0933749566
Email : [email protected]
Web : http://www.maylanhkimtinphat.com/sua-may-lanh.html